Toong

25 Aug 2015

Đến Toong vào một chiều nắng đẹp khi nơi đây vẫn còn chưa hoàn thiện hết. Nằm ở vị trí đắc địa tại số 8 phố Tràng Thi, tuy nhiên lối vào Toong không nổi bật mà nằm khiêm tốn bên cạnh quán bia Vuvuzela, những ai không biết đường ở đây có thể lần đầu đi qua sẽ khó để ý thấy.

Toong1

Đi theo lối cầu thang bỏ qua tầng 3 đang xây dựng dở, khi bước vào tầng 4, điều đầu tiên bắt gặp đó là sự niềm nở của em tiếp tân và sự mát lạnh của em điều hòa, đập tan cái nóng bức bên ngoài. Tìm 1 chỗ còn trống, nhẹ nhàng đặt cặp mông xuống, giờ tôi mới đủ sảng khoái và thư giãn để đưa mắt quan sát kĩ xung quanh.

Toong không phải là một quán cafe có không gian làm việc, mà là một không gian làm việc có cafe hiểu theo nghĩa đơn giản. Được bài trí rất đẹp và thanh lịch, tuy nhiên Toong cũng hết sức tối ưu cho công việc. Ở đây có đầy đủ từ phòng hội thảo cho tới những khu ngồi riêng biệt được ngăn vách:

Toong2

Những dãy bàn dài với chiều cao thích hợp cho người ngồi làm việc, ghế xoay thoải mái và ổ điện bố trí đầy đủ chẳng thua kém văn phòng của những công ty hàng đầu:

Toong3

Ngoài ra cũng có những bàn đơn cho những ai muốn ngồi riêng một mình:

Toong4

Và cũng có những chỗ được bố trí để ngồi uống nước, nói chuyện công việc:

Toong5

Nhưng điểm đáng giá nhất khi tới văn phòng chung Toong đó là không khí làm việc ở nơi đây. Khi hòa vào nó bạn sẽ có thêm cảm hứng và muốn tập trung vào làm việc hơn, khó bị những thứ khác làm xao lãng giống như khi ngồi ở café:

Toong6

Đấy là còn chưa kể đến chỗ để chân ..vô cùng thoải mái của mình: =))

Toong7

Hơn nữa khi bạn mệt mỏi và muốn thư giãn, bạn có thể đứng lên, đi vòng quanh hoặc ghé qua những khu phòng giải trí ở đây:

Toong8

Toong9

Ở Toong bạn được miễn phí trà nước, tuy nhiên phải trả tiền cho các loại đồ ăn thức uống khác. Cảm giác của mình khi nhìn vào menu đồ uống là hơi đắt chút, cơ mà uống cũng khá được

Toong10

Nếu được hỏi điều gì ngăn cản đến với Toong thì mình sẽ trả lời đó là giá cả. Ở Toong có đầy đủ các gói dịch vụ từ chỗ ngồi tính theo giờ cho đến văn phòng ảo cho các công ty. Đối với freelancer dạo như mình, nếu như bình thường bỏ 20k đen đá là có thể ngồi dây dưa 5-6h đồng hồ tại quán cafe điện nước đầy đủ, hay tốt bụng thì mua 2 cốc sinh tố tổng thiệt hại 80k, có thể nhiều chỗ chưa bằng Toong nhưng hoàn toàn có thể ngồi làm việc vô tư. Trong khi đó ở Toong bạn sẽ phải tốn mức phí dạt nhà là 90k cho 3 tiếng hoặc 190k cho 1 ngày. Nếu là một freelancer với thu nhập đều đặn > 1000$/tháng có thể mình sẽ cân nhắc đến việc đặt vé tháng ở Toong.

Toong11

Nói chung ngoại trừ mức giá hơi đắng lòng (đối với mình) thì Toong là một địa điểm hoàn hảo cho những người có công việc cần chỗ ngồi tự do như freelancer, chơi chứng khoán, marketing, buôn bán bất động sản hay những nhóm startup,…

Comments

    Do you want to comment as Anonymous or Sign in with Google?