Jared Leto - Suýt nữa thành một Joker hoàn hảo

28 Jul 2016

Update: Nevermind, his Joker sucks!

Joker là một trong những nhân vật mình thích nhất. Từ lúc có thông tin Jared Leto được chọn để đóng Joker trong Suicide Squad mình đã cảm thấy rất háo hức. Không chỉ bởi có khả năng về diễn xuất, mà ngoại hình của Jared Leto cũng có nét rất thích hợp để vào vai tên hề điên loạn, hoàng tử tội phạm của Gotham.

Ngay sau khi thông tin được công bố, đã có rất nhiều phác họa ban đầu từ các fan dự đoán về tạo hình của Joker phiên bản Jared Leto. Một số dựa vào Joker theo nguyên tác truyện tranh, một số không ít khác lại dựa theo Joker của các phiên bản phim đời trước như Heath Ledger, Jack Nicholson hay Caesar Romero. Và rồi cuối cùng tạo hình của Joker mới cũng được công bố, mang đến cho mình cảm giác vừa bất ngờ, vừa hụt hẫng, vừa tiếc nuối.

Ở đây chưa bàn đến việc diễn xuất của Joker mới có hay hay không vì phim chưa ra. Cũng không bàn đến việc Joker mới lột xác từ hoàng tử tội phạm thành ông trùm gangster xăm trổ, cởi trần khoe cơ bắp. Mình chỉ đề cập đến tạo hình cơ bản theo cảm nhận riêng của mình. Đầu tiên mình khá bất ngờ và thích thú bởi Joker của Jared Leto có tạo hình hoàn toàn mới chứ không bị ảnh hưởng bởi các Joker phiên bản phim cũ, đặc biệt là phiên bản của Heath Ledger vốn được rất đông người yêu thích (nhưng lại không hề giống trong truyện). Joker của Jared Leto đã khắc phục được rất nhiều điểm để khiến cho Joker càng ngày càng giống với phiên bản gốc của truyện hơn chẳng hạn như làn da tẩy trắng chứ không phải do lớp make up giống như Joker của Heath Ledger, mái tóc gọn gàng đúng màu,… Chỉ còn một chút nữa thôi là Jared Leto sẽ có tạo hình hoàn hảo đúng kiểu Joker New 52. Tiếc thay đã có 2 điểm cơ bản không được chú trọng.

Thứ nhất là cặp lông mày bị lược bỏ hoàn toàn. Đây là điểm mình vô cùng không đồng ý. Bởi với nhân vật Joker, đôi lông mày vừa là công cụ để thể hiện các cảm xúc phong phú trên khuôn mặt, vừa là “phụ kiện” mang đến cho tên hề của Gotham vẻ điên loạn và đáng sợ. Trong khi các phiên bản Joker trong phim, truyện hay game đều thể hiện rất tốt điều này:

“Joker Eyebrowns”

Điểm phụ khác đó là phần son ở miệng. Nét nhấn quan trọng ở nhân vật Joker đó là miệng luôn có nét cười gian xảo do khóe miệng rộng và nhọn. Rất khó để một nhân vật đời thực có miệng rộng như thế, vậy nên các phim trước đã sử dụng nhiều cách để khắc phục. Ví dụ như Joker của Caesar Romero vẽ son rộng ra xung quanh theo hình nụ cười của một chú hề, Jack Nicholson thì có miệng được hóa trang với hai khóe miệng luôn nhếch lên, Heath Ledger thì có hai vết sẹo dài và son được đánh loang lổ. Phiên bản của Jared Leto không nhất thiết phải làm quá mức như thế, nhưng theo mình tốt hơn nên đánh son ở hai khóe miệng nhọn hơn một chút, điều đó sẽ tạo ra hiệu ứng tốt hơn. Việc bỏ đi đôi lông mày và son môi đánh gọn gàng khiến vẻ ngoài của Joker giống như một tên sát thủ kiểu Zsasz hay thậm chí là giống …Marilyn Manson hơn.

“Jokerlyn Manson”

Dưới đây là hình ảnh so sánh mình photoshop lại với lông mày và son đã được chỉnh. Rõ ràng chỉ cần tí tẹo nữa thôi là một fan truyện tranh như mình đã có thể hài lòng khi Joker bước từ trang giấy vào đời thực.

“Joker New”

“Chỉ một chút nữa thôi”

Comments

    Do you want to comment as Anonymous or Sign in with Google?