Màn quyết đấu của Tím và Lạ

31 Oct 2018

Chiến dịch marketing cho Avengers 4 đang rục rịch bắt đầu. Nhân dịp này, mình muốn nhắc lại một chút về một trong những phân cảnh hoành tráng và được yêu thích nhất của Avengers: Infinity War. Đó là màn đấu tay đôi giữa Doctor Strange và Thanos.

Lần đầu tiên đi xem, cảm xúc của mình là vô cùng thích thú và hào hứng khi thấy một trong những siêu anh hùng mạnh nhất nhì MCU có cơ hội show off sức mạnh đặc trưng. Sang đến lần thứ hai đi xem, mình dành thời gian tập trung quan sát kĩ hơn các chi tiết của phim.

comic strange

Có thể bạn đã biết rằng mỗi khi Thanos vận dụng sức mạnh của một viên đá vô cực, viên đá đó sẽ phát sáng. Ngoài ra, cùng những liên hệ với comic và các tweets từ movement designer của MCU, mình phần nào đoán được các chiêu thức mà ông đốc Trang sử dụng. Dưới đây mình sẽ tường thuật lại một cách rõ ràng.


Thất bại trong kế hoạch tước đoạt Infinity Gauntlet từ Thanos, các avengers và guardians bị đánh dạt đi. Đó là lúc mà Dumbledore à nhầm Doctor Strange một mình tiến tới thách thức quyền uy của Mad Titan.

Đầu tiên, Doctor Strange sử dụng Bolts of Balthakk để tấn công Thanos.

Bolts of Balthakk

Thanos liền nhảy lên cao để né phép thuật, và dùng sức mạnh của Power Stone để bắn một luồng năng lượng suzuki bút bi bút máy về phía Doctor Strange.

Doctor Strange lập tức tạo ra một Mirror Dimension Portal hấp thụ luồng năng lượng này, đồng thời đẩy portal ngược lại với hi vọng nhốt Thanos vào bên trong thế giới gương.

Power bolt vs Mirror dimension
Năng lượng màu tím từ viên đá Sức mạnh

Ở đoạn này, Thanos có một pha đấm vỡ tan Mirror Dimension khá ngầu. Theo quan sát của mình thì để làm được điều đó, Thanos đã kết hợp sức mạnh của Power Stone (tạo năng lượng phá vỡ portal) và Space Stone (tác động xuyên chiều không gian).

Thanos punch

Có thể thấy mirror dimension phản chiếu hai đốm sáng màu tím và xanh dương

Tiếp theo, Thanos sử dụng Space Stone tụ những tàn dư năng lượng của Mirror Dimension lại thành một Rasengan Black Hole và ném nó về phía Doctor Strange.

Black hole

Doctor Strange nhanh chóng dùng Shield of the Seraphim để cản hố đen lại và phân tán nó thành một đàn bướm pha lê vô hại. Màn ảo thuật đầy ấn tượng khiến Thanos (và khán giả) ngạc nhiên trong giây lát.

Butterflies magic
MAGIC! ✨🦋🌈

Có nhiều ý kiến nói rằng đoạn trên là một phép thuật khác nhưng mình vẫn nghĩ là bác sĩ quái lạ dùng Shield of Seraphim, hoặc là một biến thể 🧙

Doctor Strange tiếp tục biến ra hàng loạt ảnh ảo của chính bản thân bằng Kage Bunshin no Jutsu à nhầm Images of Ikonn, và dùng Eldritch Whip để khống chế Thanos.

Images of Ikonn

Nét mặt của Mad Titan ban đầu có vẻ hơi lúng túng khi thấy một đạo quân Bandicoot Thundersnatch vây quanh mình. Tuy nhiên, hắn nhanh chóng kết hợp Soul StonePower Stone để tìm vị trí bản thể thật của Doctor Strange, đồng thời phá vỡ các ảo ảnh khác.

Soul blast

Đó cũng là lí do mà khi Doctor Strange bị đánh bật lại, các bạn có thể thấy linh hồn và thể xác bị tác động tách nhau ra trong khoảnh khắc.

Soul knockback

Chưa để Doctor Strange kịp có thời gian hoàn hồn, Thanos lập tức dùng Space StoneReality Stone để bẻ cong không gian thực tại, rút ngắn khoảng cách giữa cả hai và tóm gọn Strange trong tay, kết thúc trận đấu.

Warp the space
Get over here!

Bên cạnh việc là một CGI show đẹp mắt, trận đấu tay đôi này còn có nhiệm vụ thể hiện hai điều. Thứ nhất là, chỉ sau một thời gian ngắn, từ một pháp sư thực tập Doctor Strange đã nhanh chóng trở thành một phù thủy am tường nhuần nhuyễn nhiều loại phép thuật. Đây là yếu tố giúp nhân vật gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả và là tiền đề để Doctor Strange trở thành một powerhouse của MCU sau này.

Doctor Strange

Thứ hai là, dù có bước tiến lớn trong phép thuật và một pha trình diễn ấn tượng như vậy, Doctor Strange cuối cùng vẫn thất bại. Điều này đủ để phô diễn sức mạnh của các viên đá vô cực và chứng tỏ sự đáng sợ của Thanos, cũng như nhấn mạnh thêm vào sự vô vọng của các siêu anh hùng trong nỗ lực ngăn cản gã Mad Titan.

Thanos

Nhìn chung thì các nhà làm phim đã đi sâu vào chi tiết chứ không chỉ là dựng lên một màn múa may quay cuồng đơn thuần. Hi vọng rằng tương lai chúng ta sẽ có thể được chứng kiến thêm nhiều cảnh hấp dẫn như vậy, đặc biệt về phép thuật, một thứ không quá mới mẻ trong Harry Potter MCU nhưng lại chưa có nhiều đất diễn.

Comments

    Do you want to comment as Anonymous or Sign in with Google?